Thứ Năm, 13 tháng 7, 2017

5 bí quyết chăm sóc da mặt mỗi ngày có thể bạn chưa tìm hiểu qua

Các cô nàng đều mong muốn sở hữu cho mình làn da đẹp trẻ trungtrắng sáng tự nhiên ? Sở hữu làn da trắng mịn để thoải mái đi ra ngoài mỗi lúc dạo phố, diện các y phục mà mình đam mê ?

Chỉ với 5 cách chăm sóc da mặt hàng ngày sau đó sẽ giúp bạn thuận tiện thực hành ước mong của bản thân mình.


cách chăm sóc da mặt hàng ngày

Rửa mặt


Đây là bước số 1 tuy nhiên cũng vô cùng quan trọng trong trật tự chăm sóc da, nó giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa, tế bào chết và lớp makeup giữ cho làn da luôn sạch sẽ dự phòng tình trạng mụn tăng trưởng trên da mặt.

Thế nhưng, bạn cũng không nên quá lạm dụng việc rửa mặt, mà chỉ cần thực hiện 2 lần / mỗi ngày vào thời khắc buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước lúc đi ngủ.

Rửa mặt chăm sóc da thật sạch

Trước khi tiến hành rửa mặt thì nên bảo đảm rằng tay mình đã được làm sạch tránh vi khuẩn gây hại làm da dễ bị nổi mụn. Chọn loại sữa rửa mặt thích hợp với làn da của mình và khi rửa có thể dùng nước ấm để làm cho sạch sâu da mặt.

Nước hoa hồng


Đó1 bước bạn không nên bỏ qua nếu muốn có một làn da mịn màng. Nước hoa hồng làm sạch tạp chất, se khít lỗ chân lông và cân bằng độ pH cho làn da của bạn. Nó cũng giúp giữ cho da săn chắc và kiểm soát tuyến bã nhờn đồng thời nó cũng giúp hoàn tất việc tẩy trang của bạn.

nước hoa hồng tẩy tế bào chết

Những loại nước hoa hồng thường có tỷ lệ axit salicylic khác nhau. Ví như bạn thuộc dòng da hỗn hợp hay da nhờn, bạn nên sử dụng dòng sản phẩm có tỷ lệ % axit salicylic lớn. Ví như bạn có làn da khô và nhạy cảm, dùng loại có ít hoặc không có axit salicylicphù hợp nhất. Đối với da bình thường nên sử dụng một dòng nước hoa hồng với tỷ lệ axit salicylic trung bình.

Đắp kem dưỡng da


Sau lúc đã làm sạch da mặt, bạn cần dưỡng da bằng những dòng kem dưỡng ẩm phù hợp để giúp da luôn mềm mại, mịn màng và ngập tràn sức sống. Thông thường, các mẫu mỹ phẩm đều có dòng kem dưỡng da ban ngày và kem dưỡng da ban đêm. Bạn có thể phối hợp sử dụng cả 2 dòng kem này để có lịch trình chăm sóc da cẩn thận và hiệu quả. Tuy nhiên, ví như quá bận rộn hoặc đơn thuần là vì thói quen không thích chăm sóc da quá nhiều, bạn hãy chọn cho mình dòng kem dưỡng da ban đêm thật tốt. Bởi ban đêm chính là thời kì bạn và làn da của bạn được nghỉ ngơidễ dàng hấp thu những dưỡng chất từ mỹ phẩm 1 cách tốt nhất.

Bôi kem dưỡng da

Tùy vào độ tuổi cũng như trạng thái da của bạn mà có thể chọn loại kem dưỡng da cho phù hợp. Điển hình nếu như da bạn khô thì hãy chọn dòng kem dưỡng ẩm. Nếu da bạn bị nhiều nếp nhăn, hãy chọn dòng kem dưỡng ẩm giàu tinh chất chống lão hóa, vv...

Đặc thù, vào ban ngày, trước khi ra ngoài trời, bạn cần thoa kem chống nắng hoặc đắp kem dưỡng da giàu thành phần kem chống nắng với chỉ số SPF 15 trở lên. Ngay cả trong các ngày mưa gió hoặc mùa đông, bạn vẫn cần duy trì thói quen đó để giúp da tránh được các tác hại xấu từ mặt trời.

Sau khi xoa kem dưỡng da hãy massage vòng tròn nhẹ nhõm và vỗ nhẹ trên mặt để da nhanh chóng thẩm thấu các dưỡng chất từ kem dưỡng nhé.

Massage da mặt


Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn đừng quên làm vài động tác massage đơn thuần với khuôn mặt nhé, nó có tác dụng rất khả quan trong việc loại bỏ những chất bẩn tích tụ trên bề mặt da, và tạo điều kiện cho lỗ chân lông se khít hơn. Để việc massage mặt có hiệu quả, vùng mặt cần được chia thành 2 phần mỗi khi massage. Mỗi vùng bạn chỉ cần dành khoảng 2-3 phút mỗi ngày để massage thì hiệu quả sẽ mau chóng hơn ví như muốn cải thiện làn da khô ráp và lão hóa.

Massage da mặt

Khu vực đầu tiên (3 phút): 2 bên má và khu vực chữ T (trán, mũi, cằm). Sau khi trâm kem massage, bạn bắt đầu với vùng 2 bên má. Đặt 2 tay giữa cằm (chỉ cần dùng 3 đầu ngón tay giữa) xoay tay theo hình xoắn ốc từ trên xuống dưới, vòng ngược ra ngoài, lên trên và vào trong. Với phần má, bạn chia đều cho 3 lần xoắn ốc này. Thao tác massage luôn nhẹ nhõm, hạn chế tì tay quá mạnh làm da tổn thương.

Lưu ý từ chế độ ăn uống


Ngoài các bước chăm sóc da căn bản hàng ngày như trên, bạn cũng cần lưu ý tới chế độ ăn uống, làm việc và nghỉ ngơi thật hợp lý để da bạn có được những chuyển biến hăng hái nhất.

Bạn cần ngủ đủ giấc 8 tiếng mỗi ngày, không thức khuya để da bạn được nghỉ ngơikhôi phục kịp thời, giảm thiểu sự xuất hiện của những nếp nhăn hoặc nổi mụn.

Trong thực đơn hàng ngày, bạn cần bổ sung nhiều rau xanh, trái cây và những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin và chất khoáng có lợi cho làn da. Cùng lúc, bạn cũng cần uống đủ hai lít nước mỗi ngày để da luôn mịn màng.

Lưu ý từ chế độ ăn uống

Việc tập luyện thể dục thể thao hàng ngày cũng giúp đẩy nhanh công đoạn trao đổi chất và làn da của bạn trở nên hồng hào, khỏe mạnh hơn. Bạn chỉ cần bỏ chút thời gian đi bộ, tập aerobic hoặc thuần tuý là làm việc nhà mỗi ngày cũng tương trợ rất nhiều trong việc làm đẹp nữa đấy nhé.

Với cách chăm sóc da mặt hàng ngày sẽ tuyệt vời hơn khi phối hợp với việc tẩy da chết thường xuyên và đắp mặt nạ dưỡng chất hàng tuần. Tuy nhiên bạn nên quan tâm là phải kiên trì thực hiện để cải thiện làn da mình tốt hơn nữa nhé.

Tham khảo thêm cách chăm sóc da mặt hàng ngày tại : http://dichvuthammyspa-p2h.blogspot.com/2017/07/5-cach-cham-soc-da-mat-hang-ngay.html

Đăng nhận xét

Start typing and press Enter to search