Thứ Năm, 6 tháng 4, 2017

Mối tương quan giữa sức khỏe răng miệng và cơ thể

Stress là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe răng miệng ?

Hiện nay khi xã hội ngày càng hiện đại, tình trạng stress cũng dần trở nên phổ biến hơn trong cuộc sống, nhưng nếu như không biết cách kiểm soát được stress thì nó sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần, cũng như sức khỏe răng miệng của chính bạn.



Stress được biết đến như 1 tác động sinh lý đối với những tình huống và vấn đề tác động không tốt đến tinh thần và thể chất của 1 người.

Khi bị stress, nhiều người bị ảnh hưởng thêm nữa bởi các thói quen xấu đến nỗi ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng như hút thuốc lá, uống rượu. Những yếu tố nguy cơ của thuốc lá và rượu có thể ảnh hưởng lên sự phát triển của bệnh nha chu.

Stress có thể ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng bản thân bằng cách gây ra các vấn đề răng miệng sau:

Phát triển các vết đau loét

Là các vết loét nhỏ phát triển trong miệng do virus, vi khuẩn và sự suy giảm hệ miễn dịch.

Hội chứng thái dương hàm (TMJ)/Nghiến răng

Những người bị stress có thể có các vấn đề mà tác động đến khớp thái dương hàm, cũng như nghiến hay cắn siết răng ban ngày hoặc trong lúc ngủ.



Khô miệng 

Stress có thể ảnh hưởng tới lượng nước bọt tiết ra trong miệng. Nếu bệnh nhân đang trong quá trình trị liệu, họ có thể làm tăng tác động đến việc tiết nước bọt.

Bệnh về nướu

Có nhiều nghiên cứu báo cáo rằng stress có thể ảnh hưởng lên khả năng vệ sinh răng miệng tại nhà đúng cách.

Hãy giảm stress bằng cách ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, ngủ đủ giấc vào ban đêm và luyện tập thể thao để giảm bớt lo âu hay căng thẳng.

Nếu như xảy ra tình trạng về sức khỏe răng miệng có thể đến trực tiếp trung tâm nha khoa Tâm Đức để được kiểm tra - tư vấn điều trị kịp thời nhanh chóng.



Địa chỉ : 52 Tân Kỳ Tân Quý, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú.

Điện thoại : 0838106878 - 0918877379

Đăng nhận xét

Start typing and press Enter to search